Mô tả
Sơn phủ phản quang giao thông Seamaster 6250 P
Sơn kẻ vạch Phản quang seamaster 6250 Bao gồm lớp Clear phản quang Reflective Top coat: 6250-5555 , và sơn lót phản quang Reflective Primer coat 6250 P.
Sơn lót phản quang Reflective Primer coat 6250P :
Là lớp sơn lót phản quang, lớp sơn này dưới dạng 1 thành phần gốc dầu, sơn có 5 màu cơ bản : trắng, đỏ, vàng, đen, xanh,..Lớp sơn này nhằm giúp tạo màu và tạo độ bám dính giữa bề mặt bê tông và lớp sơn phủ.
Sơn phản quang Seamaster 6250 P:
Là dòng sơn kẻ vạch phản quang giao thông phổ biến hiện nay, với thời gian khô nhanh, bề mặt sơn cứng, vào ban đêm sơn có thể phát sáng khi có ánh đèn rọi vào, nên sơn được sử dụng cho nhiều công trình giao thông cho tầng hầm, sơn bãi đỗ xe và Sơn phản quang còn được dùng để sơn lên các bề bằng gỗ, kim loại, bê tông nhằm phản sáng giúp ta nhận biết những chỉ dẫn khi ta đi trong tối có đèn dọi vào…
Sơn phủ Clear phản quang Reflective Top coat 6250-5555: là lớp phủ dành cho sơn phản quang, sơn dưới dạng keo trong suốt, 2 thành phần gồm keo và hạt phản quang.
Sơn phủ phản quang Seamaster 6250 – 5555: Không màu trong suốt là loại sơn phủ phản quang bóng trong suốt khô rất nhanh, độ phản quang đạt 75% khi được phủ trên lớp Seamaster 6250 P ( một trong 5 màu cơ bản gồm màu đỏ, vàng, trắng, xanh, đen)
Sơn phủ phản quang Seamaster 6250 – 5555 có một số đặc tính sau đây:
Tỷ trọng : 1.10 – 1.2 kg/lít
Độ dầy khi ướt (WFT) : 70 micron
Độ dầy khi khô (DFT) : 35 micron
Độ phủ lý thuyết (TSR) : 14,29 m2/lít
Độ phủ thực tế (PSR) : 10 m2/lít
Độ hao hụt (Loss) : 30%
Thời gian khô : Khô bề mặt 5 phút
: Khô có thể chạm tay 10 phút
: Khô cứng 30 phút
Dung môi pha loãng : Seamaster Thinner S4002 hoặc S4008
Đóng gói : 5 Lít
Hạn sử dụng : 60 tháng kể từ ngày sản xuất
Hướng dẫn thi công sơn kẻ vạch phản quang Seamaster 6250 P :
Sơn lót phản quang và sơn phủ phản quang được dùng với dung môi S7712. Trước khi thi công sơn phản quang Seamaster cần làm sạch bề mặt, không để dính dầu mỡ, tạp chất. Đối với lớp sơn phủ, cần loại bỏ hết các lớp sơn cũ đã bong tróc.
Đối với bề mặt sắt thép, kim loại, trước khi sơn cần xử lý bề mặt sạch, không bám bụi và tạp chất, ngoài ra cần sơn 1 lớp sơn lót Epoxy giàu kẽm Seamaster 9500, sau đó mới sơn lót phản quang. Do lớp sơn lót phản quang không có tác dụng chống rỉ cho bề mặt kim loại, do đó cần phải sơn 1 lớp sơn Epoxy. Sơn phản quang là 1 sản phẩm thiết bị giao thông quan trọng có tác dụng phát sáng khi có ánh đèn xe rọi vào.
Bề mặt thi công sơn phản quang phải láng, không có các khe nứt nhỏ. Dùng hỗn hợp trám trét hoặc hỗn hợp thích hợp đẻ trám trét các khe nứt nhỏ hay những vết nứt sâu. Bề mặt phải được làm sạch không được dính sáp, dầu mỡ và silicone
Bề mặt cũ đã sơn: cần làm sạch bề mặt, bề mặt cũ còn dính sơn cũ bong tróc phải cạo sạch sẽ và trà nhám cho sạch.
Có thể dùng dung môi Seamaster S7712 để làm sạch bề mặt
Thi công sơn kẻ vạch phản quang:
Bước 1: Hướng dẫn thi công sơn lót phản quang Seamaster:
Chọn 1 trong các màu sau pha sơn lót với dung môi Seamaster S7712 theo tỉ lệ < 10% dung môi so với sơn, khấy thật kỹ sơn với dung môi.
Tiến hành sơn lót phản quang Seamaster 6250P theo độ phủ 8m2/lít (lớp) lên bề mặt đã được làm sạch (sơn 2 lớp mới đủ lên màu)
Thời gian khô bề mặt 15 phút có thể sơn lớp lót tiếp theo, sau đó để khô hoàn toàn trong vòng 24 giờ mới sơn lớp phủ.
Bước 2: Hướng dẫn thi công sơn phủ phản quang Seamaster 6250 P:
Lớp sơn phủ phản quang trong suốt 6250-5555 là dạng sơn 2 thành phần gồm: 1 hợp dạng keo trong suốt (4.5L) và hạt phản quang (0.5L). Trước khi sơn cần trộn đều 2 thành phần thành 1 hốn hợp thật đều, sau đó pha thêm < 10% dung môi Seamaster S7712 thật đều.
Tiến hành sơn phủ phản quang 1 lớp lên bề mặt đã được sơn lớp lót phản quang thích hợp theo độ phủ 8m2/lít (sơn 2 lớp thì tốt hơn)